แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน
แนวทางที่ 1 การดำเนินงานของสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกร (ที่ร้องเรียนมายังส่วนกลาง)
แนวทางที่ 2 การส่งเสริม แนะนำและกำกับดูแลสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกร (กรณีที่สหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรร้องเรียนบุคลากรของกรมส่งเสริมสหกรณ์)
แนวทางที่ 3 การปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน (กรณ๊ร้องเรียนข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ)
แนวทางที่ 4 การดำเนินงานของสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกร (กรีณีร้องเรียนไปยังส่วนภูมิภาค คือสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่1-2 และสำนักงานสหกรณ์จังหวัด)