ตัวชี้วัดเเบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT)
หน่วยงานสำนักงานสหกรณ์จังหวัดบึงกาฬ
ตัวชี้วัดที่ 1 การเปิดเผยข้อมูล
1.1 ข้อมูลพื้นฐาน
ลำดับที่ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
Link |
01 |
โครงสร้าง |
แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน ประกอบด้วยตำแหน่งที่สำคัญ และการแบ่งส่วนภายใน เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
02 |
ข้อมูลผู้บริหาร |
แสดงข้อมูล - ผู้บริหารหรือหัวหน้าหน่วยงาน
- ผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
ข้อมูล - ชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
03 |
อำนาจหน้าที่ |
ข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด |
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
04 |
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
- แผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
05 |
ข้อมูลการติดต่อ |
□ ที่อยู่หน่วยงาน □ หมายเลขโทรศัพท์ □ หมายเลขโทรสาร
□ ที่อยู่ E-mail □ แผนที่ตั้งหน่วยงาน
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
06 |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน หรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
07 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
- แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
- เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2566
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
08 |
Q&A |
แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสาร 2 ทาง เช่น Webboard สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
09 |
Social Network |
แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงานเช่น Facebook, Twitter ทำลิงค์ไป Face book สำนักงาน สามารถเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นจากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
![web buengkan](/images/Logo-Link/web-buengkan.png) |
10 |
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล |
แสดงนโยบายคุ้มครองข้องมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน |
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
1.2 การบริหารงาน
ลำดับที่ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
LINK |
11 |
แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี |
- แสดงแผนการดำเนินการภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
- ข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย 1.โครงการหรือกิจกรรม 2.งบประมาณที่ใช้ 3.ระยะเวลาการดำเนินการ
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ.2566
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
12 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปีรอบ 6 เดือน |
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ในข้อ o11
- มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
- เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
13
|
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน เช่น ผลการ ดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
14 |
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
- ข้อมูลรายละเอียดการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการ ขั้นตอนการปฏิบัติงานอย่างไร เป็นต้น
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
15 |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการ หรือติดต่อกับหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ เช่น เป็นคู่มือสำหรับบริการหรือภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอน การให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เป็นต้น
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
16 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
- แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
- เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
17 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
- แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
- เป็นรายงานของผลของปี พ.ศ. 2565
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
18 |
E-Service |
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการกับหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
1.3 การปริหารเงินงบประมาณ
ลำดับที่ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
LINK |
19 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องกดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
20 |
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องกดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
21 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี ให้บอสทำให้เป็นปัจจุบัน
- มีข้อมูลรายระเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ เช่นผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
- เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
22 |
รายผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตาม พรบ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
1.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ลำดับที่ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
LINK |
23 |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
- เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 ลงประกาศนโยบาย,แผนยุทธศาสตร์ตัวใหม่
- แสดงนโยบาย หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใส และมีคุณธรรม
- เป็นนโยบายหรือแผนบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของผู้บริหารสูงสุด ที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
24 |
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
- แสดงความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนงานการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ 23มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
- สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
25 |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 อย่างน้อยประกอบด้วย
- การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
- การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
- การพัฒนาบุคลากร
- การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
- การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
26 |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
|
- เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ. 2565
- แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
- มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการ ตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์ การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
1.5 การส่งเสริมความโปร่งใส
ลำดับที่ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
LINK |
27 |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น รายละเอียด วิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอน หรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
28 |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
- แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหากจากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
29 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
- แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน เช่น จำนวนเรื่อง เรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นต้น (กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน)
- เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
30 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินการงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
ตัวชี้วัดที่ 2 การป้องกันการทุจริต
2.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
ลำดับที่ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
LINK |
31 |
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift policy จากการปฏิบัติหน้าที่
|
- เป็นประกาศอย่าเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด เอาไฟล์ประกาศของอธิบดี No Gift policy
- มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตงเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดมนก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะมีผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและในอนาคต
- เป็นประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
32 |
การสร้างวัฒนธรรม No Gift policy
|
- แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
- เป็นการดำเนิกกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อการถ่ายทอด หรือมอบนโยบาย หรือส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
33 |
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
|
- แสดงผลการประเมินและรางงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
- เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
34 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปิ
|
- แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
35 |
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต และประพฤติมิชอบ
|
- แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
- เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ 34
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
36 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
|
- แสดงแผนการปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน
- มีข้อมูลรายละเอียดแผนฯ เช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นต้น
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
37 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
|
- แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการการป้องกันการทุจริตตามข้อ 36
- มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า เช่น ความก้าวหน้า การดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
- เป็นข้อมูลระยะ 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
38 |
รายงานผลการดำเนินงานการป้องกันการทุจริตประจำปี |
- แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ เช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
- ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. 2565
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
39 |
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
|
- แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
- แสดงข้อกำหนดจริยธรรม (ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
40 |
การขับเคลื่อนจริธรรม
|
- แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
(2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |
41 |
การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
|
- แสดงรายงานผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ
- แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
ตัวชี้วัดที่ 2.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
ลำดับที่ |
ข้อมูล |
องค์ประกอบด้านข้อมูล |
LINK |
42 |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
|
- แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ.2565
- มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ เช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วนที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น
- มีมาตรการขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ เช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น
|
![Link 2](/images/Logo-Link/Link_2.png) |
43 |
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
|
แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ 42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
|
![Link](/images/Logo-Link/Link.png) |